Yoga đôi nam nữ - Top 6 tư thế đơn giản dễ thực hiện & Top 6 tư thế khó đẹp mắt

Yoga đôi nam nữ
Yoga được biết đến như là một môn thể thao nhẹ nhàng, mang lại cho cơ thể những tác động vô cùng tích cực và đặc biệt nổi tiếng với những dáng pose uyển chuyển và vô cùng tinh tế. Đây là lý do mà rất nhiều cặp đôi đã lựa chọn cùng tập luyện để lưu giữ kỷ niệm cho mình bằng những tư thế Yoga đôi nam nữ vô cùng độc đáo. Bạn còn chần chờ gì mà không chọn ngay cho mình và bạn đồng hành một vài tư thế thật đặc biệt để tạo những kỷ niệm thật đẹp với người bạn đồng hành của mình nhỉ!

Yoga đôi nam nữ là gì?

Yoga đôi nam nữ là một hình thức luyện tập yoga mà ở đó cặp nam nữ luyện tập cùng nhau. Họ có thể hỗ trợ nhau để tạo ra các tư thế chuẩn xác nhằm tăng cường hiệu quả tập luyện. Thông qua quá trình luyện tập, cả hai có thể xây dựng được lòng tin với nhau cũng như khả năng kết hợp ăn ý. Nếu như bạn cảm thấy quá cô đơn khi phải luyện tập yoga một mình, thì yoga đôi nam nữ sẽ là lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể tập luyện cùng người yêu, bạn bè hay gia đình để khiến việc luyện tập trở nên hào hứng hơn.

Top 6 tư thế yoga đôi nam nữ đơn giản dễ thực hiện

Ngồi tập thở
Bắt đầu ở tư thế ngồi với hai chân bắt chéo nhau ở mắt cá chân hoặc ống chân, 2 người tựa lưng vào lẫn nhau.
Đặt tay lên trên đùi hoặc đầu gối, để bản thân có thể cảm nhận và kết nối với người ấy.
Bắt đầu chú ý đến cảm giác của hơi thở khi bạn hít vào và thở ra; đặc biệt để ý xem phần sau của khung xương sườn có cảm giác như thế nào so với người ấy.
Bắt đầu “luân phiên hít thở” cùng với người còn lại. Khi bạn hít vào, anh ấy hoặc cô ấy thở ra; khi họ hít vào, bạn thở ra. Thực hành trong khoảng từ ba đến năm phút.
Ngồi xoay eo
Bắt đầu ở tư thế ngồi với hai chân bắt chéo ở mắt cá chân hoặc ống chân và lưng tựa vào nhau.
Đặt tay lên trên đùi hoặc đầu gối và cho phép bản thân mình cảm nhận và kết nối với người ấy.
Hít vào và vươn cánh tay lên qua đầu, kéo dài cột sống ra khi bạn vươn người lên.
Thở ra và xoay người sang bên phải, đưa tay phải vào bên trong đầu gối trái của nửa kia và tay trái ở bên ngoài đầu gối / đùi phải. Người kia phải phản chiếu lại chuyển động của bạn.
Giữ yên tư thế trong ba đến năm nhịp thở, sau đó thở ra và lặp lại ở phía đối diện.
Đứng gập người
Đứng tựa lưng vào với nhau, mặt hướng ngược lại sao cho phần đầu và phần lưng trên có thể tiếp xúc trực tiếp với nhau.
Duỗi cả hai cánh tay ra ngoài và nâng tay lên điểm xa nhất phía trên đầu.
Tập trung chủ yếu vào các cơ cốt lõi, uốn cong về phía trước và vươn hai tay ra để nắm lấy vùng phía dưới cánh tay của nhau bằng cả hai tay.
Giữ trong vài phút, hít vào thở ra rồi từ từ nâng cơ thể và cánh tay lên trên để trở về vị trí đứng.
Trong thời gian đầu lặp lại động tác này từ 4 - 5 lần và tăng dần tần suất lên đến 8 - 9 lần hoặc bất cứ điều gì cảm thấy thoải mái.
Tư thế yoga đôi cái cây
Tư thế cây là tư thế giữ thăng bằng cho cặp đôi cổ điển. Việc giữ thăng bằng cơ thể thậm chí còn khó khăn hơn cả khi bạn thực hiện cùng với người ấy của mình. Tùy thuộc vào độ linh hoạt của 2 bạn mà 2 bạn có thể giữ chân trên hoặc dưới đầu gối để tránh gây áp lực lên đầu gối.
Tư thế lạc đà
Một động tác kéo giãn lưng tuyệt vời cho các cặp đôi, tư thế này nhấn mạnh việc kéo dài và kéo giãn cơ gập hông.
Để có thể hoàn thành tư thế yoga cho cặp đôi này một cách an toàn, hãy làm theo các bước hướng dẫn sau:
Đưa hai đầu gối sát lại cạnh nhau, trên thảm.
1 người nắm lấy cánh tay của người kia.
Uốn cong lưng vào tư thế lạc đà.
Hãy giữ cho ngực mở và siết thật chặt cơ bụng bằng cách kéo rốn về sau phía cột sống.
Lưu ý không được quay đầu sang một bên.
Tư thế rắn hổ mang kết hợp với uốn cong lưng
Tư thế rắn hổ mang sẽ giúp kéo dài lưng dưới của cả người nam và người nữ. Đối với người nằm trên sàn, bài tập này còn kéo căng vai và ngực. 2 người có thể thay phiên nhau đứng và nằm để có thể tận hưởng tối đa các tác dụng mà bài tập mang lại.

Top 6 tư thế yoga đôi nam nữ đẹp mắt

Tư thế mèo và bò
Đây là một tư thế rất đơn giản nhưng lại có thể đem lại tác dụng tuyệt vời đối với cột sống và lưng của bạn và người ấy. Những cử động mở và gập lưng trong bài tập sẽ giúp cho các đốt sống trở nên linh hoạt và uyển chuyển hơn.
Các bước thực hiện như sau:
Bắt đầu với tư thế hai người ngồi xếp chân bằng đối diện với nhau và nắm chặt lấy cánh tay của đối phương.
Cả hai bắt đầu cùng ngả người về phía sau, ngửa mặt lên và giữ ổn định ở điểm giữa của hai tay.
Hít vào nhẹ nhàng và đẩy ngực cùng lúc về phía trước. Ở bước này, thì bạn được xem là tư thế con bò ở dạng ngồi.
Giữ nguyên tư thế này và hít sâu trong khoảng 5 giây.
Sau đó thở ra, cả hai ùng hóp cằm vào phía ngực và hơi cong lưng vào với nhau.
Hướng mắt nhìn vào phần rốn đến giữ cho phần lưng được cong nhất có thể.
Hãy chắc chắn rằng bạn có thể cảm nhận được bả vai mình đang căng ra khi tập. Đến bước này, thì bạn được xem là tư thế con bò ở dạng ngồi.
Giữ nguyên tư thế này trong vòng 5 giây, sau đó luân phiên thay đổi giữa tư thế mèo và bò vài lần đến khi hoàn thành bài tập.
Tư thế xoay lưng cặp đôi
Tư thế xoay lưng cặp đôi là một trong các tư thế yoga đôi khá đẹp mắt. Tư thế này tạo nên những chuyển động xoắn cột sống, giúp cột sống được kéo giãn và nâng cao chất lượng tiêu hóa.
Hơn nữa, bài tập này còn giúp làm sạch và giải độc cho cơ thể. Mặc dù đây là bài tập khá dễ nhưng hai bạn đừng quên khởi động trước khi tập này để tránh gặp chấn thương nhé!
Mời bạn tham khảo các bước thực hiện như sau:
Bắt đầu với tư thế ngồi xếp bằng và quay lưng lại với nhau.
Bạn phải di chuyển tay phải ra sau và đặt lên trên đùi trái của đối phương. Còn tay trái của bạn thì đặt lên trên đầu gối phải của chính mình. Đối phương của bạn cũng thực hiện tương tự như vậy nhưng ngược bên.
Hít sâu vào khi kéo căng cột sống và thở ra khi bạn vặn người ra sau.
Giữ nguyên ở tư thế như trên trong 4 đến 6 nhịp thở và lặp lại tương tự với bên ngược lại.
Lưu ý: Khi tập hãy kéo căng cột sống của bạn và ngồi thẳng lưng, hít thở sâu. Quan trọng là bạn phải thật sự cảm nhận từng động tác xoắn cột sống của bài tập yoga này để thực hiện được hiệu quả nhất.
Tư thế Cây sinh đôi
Đây là một tư thế khá độc đáo bạn nên trải nghiệm khi luyện tập yoga đôi. Động tác này không những đòi hỏi phải có sự kết hợp ăn ý của 2 bạn mà còn có thể giúp cải thiện khả năng linh hoạt của cánh tay và yêu cầu chân trụ của 2 người cũng phải thật sự vững để có thể thực hiện được.
Mời bạn tham khảo các bước thực hiện như sau:
Bắt đầu với tư thế hai người đứng cạnh nhau làm sao cho cánh tay của cả hai có thể tiếp xúc với nhau và hai chân dang rộng bằng hông.
Cả hai cùng phải đặt chân phía trong xuống sàn để làm chân trụ, mở rộng các ngón chân để tạo trọng tâm cho toàn bộ cơ thể.
Nhấc chân còn lại lên một cách nhẹ nhàng, dựa vào nhau. Mỗi người đặt bàn chân bên ngoài tiếp xúc với phần cẳng chân của chân trụ.
Khi cả hai đã có thể giữ được thăng bằng thì hãy từ từ đưa chân bên ngoài lên cao và lúc này áp vào mặt trong của đùi thay vì vào cẳng chân như lúc đầu. Đồng thời giơ hai tay lên cao, áp hai bàn tay vào nhau.
Giữ nguyên tư thế này lâu nhất có thể và trở lại vị trí ban đầu để thực hiện bài tập tiếp theo.
Lưu ý: Đây là tư thế đòi hỏi cả hai người đều phải có sự thăng bằng tốt, luyện tập tư thế này thường xuyên có thể giúp bạn tạo nên sự ổn định và nâng cao được khả năng giữ thăng bằng.
Tư thế yoga cá voi bay
Tư thế cá voi bay là một động tác khó dành cho cặp đôi nam – nữ, khi tập đòi hỏi phải có sự ăn ý và tin tưởng đối phương. Tư thế yoga này giúp cho cả 2 kiểm tra được khả năng giữ thăng bằng và sức mạnh thực sự của người tập.
Các bước thực hiện như sau:
Bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên thảm tập yoga, người nữ sẽ nằm chồng lên người nam.
Người nam từ từ đưa bàn chân áp vào vòng 3 của bạn nữ nằm phía trên và dùng lực ở chân kết hợp với nắm lấy vai người nữbằng hai tay và nhấc lên cao.
Khi được nhấc lên thì bạn nữ cong người lại và dùng hai tay để nắm lấy cổ chân của chính mình.
Khi đã lấy được thế cân bằng, bạn nữ sẽ hơi ngửa cằm ra và hướng đầu xuống phía dưới.
Giữ nguyên tư thế này trong vài giây và trở về tư thế ban đầu.
Tư thế Partner Downward Facing Dog
Đây được xem là tư thế yoga đôi khó thực hiện nhất bởi vì nó đòi hỏi một số kỹ thuật nhất định của cả hai khi thực hiện. Vì thế, để tránh xảy ra những chấn thương không mong muốn, hãy chắc chắn rằng bạn và người ấy đủ kinh nghiệm và kỹ năng khi thực hiện tư thế này.
Tư thế nghệ thuật này giúp người ở phía dưới thả lỏng lưng dưới và kéo căng phần gân kheo. Ngược lại, người ở phía trên sẽ phát huy hết sức mạnh của phần trên cơ thể đểthực hiện động tác gần giống như là trồng cây chuối.
Các bước thực hiện như sau:
Người ở dưới bắt đầu ở tư thế quỳ gối trên sàn, hai tay chống xuống mặt sàn và cúi người về phía trước.
Nhấc cao phần hông lên một cách từ từ, hai tay duỗi ra phía trước, hai chân lùi về phía sau để làm sao tạo thành hình chữ V lộn ngược với phần đỉnh là hông rồi giơ chân phải từ từ lên cao
Trong lúc đó, người bên trên bắt đầu thực hiện tư thế chống tay xuống và chổng ngược người lên cao. Sau đó, thả chân trái xuống để có thể tiếp xúc với hông của người bên dưới, chân phải vẫn giữ thẳng.
Giữ nguyên tư thế này trong vài giây và người bên trên trở lại tư thế ban đầu rồi đến người bên dưới để hoàn thành bài tập.
Yoga đôi siêu nhân bay
Siêu nhân bay là một bài tập yoga dành cho hai người nam nữ ở mức độ nâng cao, giúp làm tăng cường sức mạnh cho cơ ngực, cơ tay, chân và lưng dưới của người ở phía bên dưới và giúp kéo căng toàn bộ cơ thể, cải thiện khả năng giữ thăng bằng của người bay.
Cách thực hiện:
Người phía bên dưới sẽ bắt đầu bằng cách nằm xuống sàn. Người phía bên trên đặt bụng hoặc lưng lên 2 bàn chân ở người phíabên dưới.
Sau đó, người bên dưới sẽnâng chân lên cao một góc 90 độ với thân người.
Người bay phải duỗi thẳng toàn bộ thân mình và phải giữ thăng bằng cơ thể trên không trung. Ngoài ra, người bay có thể thoải mái thực hiện các tư thế trên không khác nhau mà mình tự tin cũng như yêu thích.

Lợi ích của yoga đôi nam nữ

Dưới đây là một số lợi ích khi thực hành yoga đôi nam nữ:
Giảm stress và lo lắng trong cuộc sống: Việc duy trì thói quen tập luyện yoga giúp cải thiện quá trình hấp thụ năng lượng và ổn định quá trình hít thở. Sự tiếp xúc thân thể như nắm tay nhau trong quá trình luyện tập cũng tạo ra hiệu ứng tích cực cho não bộ, giúp giảm lo lắng và căng thẳng.
Sống chậm lại và điềm đạm hơn: Yoga đôi yêu cầu bạn có sự nhường nhịn đối tác của mình. Cả hai cần phối hợp nhịp nhàng với nhau trong lúc tập luyện, giúp bạn sống chậm lại và bình tĩnh hơn trong các mối quan hệ.
Hình thành nhận thức về sự cân bằng: Trong lúc tập luyện, mỗi người đều giữ một vai trò nhất định và cần nương tựa, hỗ trợ lẫn nhau. Điều này giúp tăng nhận thức về sự cân bằng trong cuộc sống.
Nâng cao khả năng giao tiếp: Yoga đôi nam nữ yêu cầu phải có sự trao đổi và giao tiếp liên tục với nhau. Không chỉ đơn giản là giao tiếp bằng lời, mà còn cần sự hiểu thấu sâu sắc về nhau.
Hâm nóng tình cảm và mối quan hệ: Tập luyện yoga đôi có thể giúp củng cố tình cảm và tạo ra kỷ niệm đáng nhớ cho cặp đôi. Tập luyện yoga đôi giúp tạo ra không gian thú vị và gắn kết giữa cặp đôi. Việc cùng nhau thực hiện các tư thế và hỗ trợ nhau trong quá trình tập luyện có thể củng cố tình cảm và cải thiện mối quan hệ yêu đương.
Cải thiện đời sống tình dục: Yoga đôi cũng có thể giúp cải thiện đời sống tình dục của cặp đôi, bằng cách tạo ra sự gắn kết và thú vị trong việc tập luyện cùng nhau.

Tổng kết

Trên đây là các thông tin của chúng tôi về yoga đôi nam nữ. Việc luyện tập yoga đôi nam nữ sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và mối quan hệ giữ 2 người. Đừng ngần ngại, hãy mời người yêu hay bạn đời của mình cùng tập luyệnyoga đôi nam nữ ngay từ hôm nay nhé!

Tags: