Phục vụ bida là làm gì? Mô tả công việc và Yêu cầu ứng tuyển

Phục vụ bida là làm gì
Phục vụ bida là công việc liên quan đến việc hỗ trợ và phục vụ khách hàng tại các câu lạc bộ bida, các quán bida. Tuỳ theo quy mô quán bida mà yêu cầu các công việc phục vụ khác nhau và yêu cầu nhân viên phải đáp ứng các yêu cầu công việc khác nhau.
  • Ví dụ quán bida có kèm quán bar : nhân viên phục vụ ngoài bida còn phải quen thuộc với các món nước, món rượu mà quán phục vụ. Hay nếu quán bida kèm với gaming, thì nhân viên phục vụ cũng phải nắm vững để tư vấn khách hàng về bida và cả các trò gaming trong quán.
Mô hình bida khác nhau yêu cầu công việc khác nhau
Tuy nhiên, nhìn chung, công việc phục vụ quán bida đều sẽ xoay quanh các vấn đề, chuyên môn về bida. Do vậy yêu cầu quan trọng nhất là phải nắm vững các yêu cầu cơ bản của bộ môn bida và các thói quen của khách chơi bida đến quán.
Tuy là công việc phục vụ nhưng đây lại là khía cạnh quan trọng nhất của quán bida, góp phần không nhỏ đến chất lượng chung của quán bida và ảnh hưởng đến ấn tượng và lượng khách đến chơi ở quán.
Chất lượng phục vụ của nhân viên

Mô tả công việc phục vụ bida

  1. Chào hỏi khách hàng khi khách tới và khi khách nghỉ. Lời chào luôn là thói quen giao tiếp cơ bản, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ khi ấn lượng phục vụ ban đầu luôn rất quan trọng để tạo dựng hình ảnh ân cần, chăm sóc khách hàng ngay từ bước đầu tiên.
  2. Giao tiếp với khách hàng trong suốt thời gian phục vụ khách. Giống như các loại hình dịch vụ khác, giao tiếp với khách hàng một cách khôn khéo, hài hước, luôn là điều tốt để tạo dựng mối quan hệ và sự hăng hái khi chơi bida.
  3. Giữ vệ sinh, trật tự tại khu vực được giao trong suốt thời gian trực. Sạch sẽ, ngăn nắp, trật tự gọn gàng luôn là điều khuyến nghị nhằm thu hút và níu giữ chân khách hàng đến quán nhiều hơn.
  4. Xếp bi theo yêu cầu của khách.
  5. Ghi order cho khách (đồ ăn, đồ uống, …); bưng đồ từ quầy ra bàn và làm các công việc khác của nhân viên phục vụ món; phục vụ ăn uống tại bàn; dọn dẹp khi khách dùng xong.
  6. Phục vụ khác như máy lạnh, quạt, khăn lạnh, gạt tàn, tăm, bảng ghi điểm, cơ (gậy chơi bida), bao tay, phấn (phấn viên, phấn bột), bài lá, … theo quy định của Câu lạc bộ/quán. Các lưu ý nhỏ này cũng rất quan trọng cho thấy sự tận tâm phục vụ và quan tâm khách hàng.
  7. Tư vấn các dịch vụ hay chương trình, sự kiện của Câu lạc bộ cho khách hàng. Các chương trình khuyến mãi trong tháng, chương trình mua hàng combo, chương trình VIP... nhằm tiếp thị nhiều hơn cho quán.
  8. Thanh toán cho khách hàng, lưu ý trả tiền thừa và thẻ.
  9. Hỗ trợ đồng nghiệp cùng bộ phận, phối hợp với các bộ phận khác trong phục vụ khách hàng. Sự phối hợp giữa nhân viên phục vụ và các bộ phận khác như pha chế, kỹ thuật... cũng là 1 ưu tiên nhằm đảm bảo quá trình phục vụ được thuận lợi và đúng quy trình.
  10. Báo cho người quản lý trực tiếp các đề nghị, phàn nàn của khách hàng về Câu lạc bộ. Các phàn nàn cũng là điều tốt để cải thiện chất lượng dịch vụ và cho khách hàng thấy rằng ý kiến của họ là quan trọng với quán.
  11. Bảo quản dụng cụ làm việc.
  12. Các nhiệm vụ được phân công khác theo yêu cầu của quản lí hoặc quán
Công việc chi tiết của nhân viên phục vụ bida

Yêu cầu công việc

Yêu mến bộ môn bida rất quan trọng với nhân viên phục vụ quán
  1. Có kỹ năng giao tiếp và làm việc/ phối hợp với người khác tốt. Như trình bày ở trên, giao tiếp là yêu cầu quan trọng đối với nhân viên phục vụ.
  2. Ưa nhìn, nhanh nhẹn. Ngoại hình tốt sẽ đảm bảo cái nhìn thiện cảm của khách hàng với quán, vừa tạo hình ảnh tốt của quán với khách hàng.
  3. Chăm chỉ, sạch sẽ.
  4. Có kỹ năng cơ bản về phục vụ nhà hàng, khách sạn, café, du lịch,
  5. Có hiểu biết cơ bản về bida. Chính xác có thể cần là "yêu bida" thì thật sự rất tốt. Do điều kiện phục vụ đặc thù, bida là một môn thể thao có nhiều biến thể và luật chơi, việc thông thạo và yêu mến bộ môn này cũng rất quan trọng với nhân viên phục vụ quán nhằm đảm bảo quá trình làm việc lâu dài và sự yêu nghề.
Cảm ơn

Tags: