Câu nói hay về yoga - Top 12 câu nói hay nhất & Top 10 chuyên gia nói về yoga

Câu nói hay về yoga
Yoga là một hình thức tập luyên thể dục được yêu thích bởi nhiều người ở trên khắp thế giới. Với nhiều lợi ích về sức khỏe, tâm trí và cả tinh thần, Yoga đã trở thành một phương pháp giúp giảm stress và tăng cường sức khỏe cực kỳ hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá về những câu nói hay về Yoga để có thể hiểu thêm về tầm quan trọng của Yoga.

Tại sao người ta yêu thích yoga

Yoga là một hình thức tập luyện và thư giãn được nhiều người yêu thích vì nhiều lý do:
Tăng cường sức khỏe: Yoga giúp cải thiện sự linh hoạt, tăng cường sức mạnh cơ bắp và cải thiện sự cân bằng. Các động tác uốn éo và duỗi cơ giúp làm dẻo dai các khớp và cơ, giúp bạn cảm thấy thoải mái và linh hoạt hơn.
Giảm căng thẳng: Yoga là một phương pháp thư giãn tốt, giúp giảm căng thẳng và loại bỏ áp lực hàng ngày. Thực hành yoga giúp bạn tìm lại sự yên bình và tĩnh lặng trong cuộc sống bận rộn.
Hỗ trợ sức khỏe tinh thần: Yoga kết hợp giữa tư thế và thở đúng, giúp cải thiện sự lưu thông của máu và cung cấp nhiều oxy cho cơ thể, tạo cảm giác thư thái và tĩnh tâm. Điều này giúp tinh thần thoải mái và cân bằng hơn.
Dạy thở tốt hơn: Yoga chú trọng đến việc kiểm soát hơi thở. Thực hành thở đúng giúp cải thiện sự lưu thông của máu và cung cấp nhiều oxy cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo.
Nuôi dưỡng sự bình tĩnh tinh thần: Yoga thường được thực hiện trong trạng thái yên tĩnh, giúp giảm căng thẳng và xua tan mọi cảm xúc tiêu cực. Điều này giúp tinh thần thoải mái và cân bằng hơn.
Tạo sự kết nối với cơ thể và tâm hồn: Yoga không chỉ là việc tập luyện cơ thể, mà còn là cách để bạn kết nối với tâm hồn và tìm hiểu về bản thân mình.

Top 12 câu nói hay nhất về yoga

Dưới đây là một số câu nói hay về Yoga, được chia sẻ bởi các chuyên gia và người nổi tiếng, để truyền cảm hứng cho bạn trong quá trình tập luyện:
“Yoga sẽ giúp cho bạn hòa mình vào thiên nhiên và khiến cho biết bạn tò mò đầy hào hứng về thế giới tâm hồn.” - Debasish Mridha.
“Yoga sẽ giúp cho bạn biết thêm về vẻ đẹp của chánh niệm và sẽ đưa bạn tới với bản chất của những khoảnh khắc hiện tại kéo dài đến vô tận.” - Debasish Mridha.
“Không phải lúc nào yoga cũng có thể giúp bạn chữa trị được sự căng thẳng. Yoga chỉ giúp trung hòa sự căng thẳng thông qua việc nâng cao và thay đổi về nhận thức của bản thân.” - Debasish Mridha.
“Cơ thể của chúng ta không hề cứng nhắc, chỉ có tâm trí chúng ta mới thật sự cứng nhắc.” - Sri Krishna Pattabhi Jois.
“Yoga không thể nào có thể kéo chúng ta ra khỏicuộc sống thực tại hoặc những trách nhiệm đối với cuộc sống thường nhật, mà chỉ là đặt chúng ta vào trong những nền tảng vững chắc hơn và kiên định hơn của những sự trải nghiệm mới. Chúng ta không hề vượt qua những giới hạn của cuộc sống, mà thay vào đó thì chúng ta sẽ trở lại với những hi vọng về cuộc sống tốt đẹp hơn.” - Donna Farhi.
“Trong Yoga, coa tới 99% là thực hành và chỉ có 1% là lý thuyết.” - Sri Krishna Pattabhi Jois.
“Một nhiếp ảnh gia có thể khiến cho người khác tạo dáng cho các bức ảnh của mình. Một giáo viên Yoga thì có thể khiến cho người khác tạo dáng cho chính bản thân họ.” - T. Guillemets.
“Có lẽ bạn sẽ không thể nào có thể kiểm soát được cả thế giới rộng lớn ở ngoài kia, nhưng bạn có thể sẽ học được cách để kiểm soát thế giới tâm hồn của chính bản thân mình thông qua Yoga.” - Debasish Mridha.
“Yoga là một không gian mà trong đó những loài hoa thi nhau đua nở.” - Amit Ray.
“Yoga như là điệu nhảy của mỗi tế bào của cơ thể của chúng ta, âm nhạc thì giống như là hơi thở để có thể tạo nên được sự thanh thản và sự hài hòa về bên trong tâm hồn.” - Debasish Mridha.
“Yoga không đơn giản chỉlà một quá trình để giúp cho sự kết nối giữa trí não với tâm hồn và cơ thể chúng ta để có thể giúp bản thân cải thiện. Mà nó còn là cả một quá trình của sự tự tìm hiểu và có thể tự chấp nhận được con người, cơ thể của chính mình.” - Debasish Mridha.
“Yoga mang ý nghĩa bổ sung, là sự bổ sung lại những năng lượngđã tiêu hao, sức mạnh và vẻ đẹp cho cơ thể, cho trí não và cho cả tâm hồn.” - Debasish Mridha.

Top 10 chuyên gia yoga nổi tiếng và câu nói của họ

Dưới đây là một số câu nói hay về Yoga, được chia sẻ bởi các chuyên gia và người nổi tiếng, để truyền cảm hứng cho bạn trong quá trình tập luyện:
B.K.S. Iyengar: "Yoga giống như âm nhạc: giai điệu của tâm trí, nhịp điệu của cơ thể và sự đồng điệu của tâm hồn cùng tạo nên bản giao hưởng của cuộc sống."
Mariel Hemingway: "Yoga dạy bạn cách lắng nghe cơ thể của bạn."
Sri Swami Satchidananda: "Yoga không phải quá khó khăn trong việc tập luyện, nhưng lại đòi hỏi phải có được sự chú ý và tập trung cao độ."
Adriene Mishler: "Yoga giúp tôi tìm thấy được sự tự tin và tự trị."
Deborah Adele: "Yoga thật chất không phải là việc để tìm kiếm một sự hoàn hảo nhất trong các động tác của cơ thể, mà đó là việc chúng ta có thể tự chấp nhận được sự không hoàn hảo của chính mình hay không."
Sri K. Pattabhi Jois: "Khi kiểm soát hơi thở đúng, kiểm soát tâm trí là điều có thể."
Adriene Mishler: "Cơ thể như là ngôi đền của tôi và các asana cũng như là những lời cầu nguyện của tôi."
B.K.S. Iyengar: "Khi luyện tập Yoga, bạn cần phải biết cách để kết hợp giữa các kỹ thuật thở với các tư thế yoga (hay còn gọi là asana) và ngồi thiền."
Debasish Mridha: "Yoga có thể sẽ giúp cho bản thân bạn hòa mình vào với thiên nhiên và cũng có thể sẽ dạy cho bạn về sự tò mò, hào hứng về thế giới tâm hồn."
B.K.S. Iyengar: "Yoga dạy chúng ta biết cách để có thể chữa khỏi những thứ không cần thiết và có thể chịu đựng những điều mà không thể chữa khỏi được."
Nhớ lắng nghe cơ thể, tìm kiếm sự cân bằng và tận hưởng hành trình của bạn trong thế giới Yoga!

Tổng kết

Với những câu nói hay về Yoga này, có thể giúp cho chúng ta cảm nhận được tầm quan trọng của Yoga đối với cuộc sống hằng này của mỗi chúng ta. Ngoài việc giúp làm cho tăng cường sức khỏe, Yoga còn là một phương pháp để rèn luyện cho tâm hồn và giúp chúng ta trở thành một phiên bản tốt nhất của chính mình. Hãy bắt đầu tập luyện Yoga ngay từ hôm nay để có thể trải nghiệm được những lợi ích mà yoga mang lại cho cuộc sống của bạn.

Tags: